Một trong những 4 đặc thù đặc trưng chung của các ngôn ngữ lập trình sẵn hướng đối tượng người sử dụng (OOP) như C++, C#, Java, Objective-C… đó là tính gói gọn (Encapsulation). Đây là có mang rất cơ phiên bản khi chúng ta học về lập trình hướng đối tượng người tiêu dùng nhưng tôi thì phần lớn chẳng mấy khi nhiệt tình định nghĩa đúng mực nó là gì. Chính vì các bạn biết đấy, với phần đông thứ mà họ gặp hoặc tiếp xúc liên tiếp trong thời gian dài, khi chúng ta đã quá hiểu chúng rồi thì bọn họ nhiều khi lại không có ý tưởng rõ ràng về vấn đề định nghĩa chúng. Ví dụ, tôi chắc hẳn rằng rằng tôi biết rất rõ ràng những thiết bị như nhỏ chó, con gà, xe cộ máy,… là gì nhưng để đưa ra một khái niệm chuẩn xác thì chắc là tôi cũng cần thời gian đấy.Bạn sẽ xem: Encapsulate là gì

Và hiệu quả làm tôi đơ mình một chút, tôi đang tham khảo không hề ít link, cùng đa số tác dụng đều gồm một cái nào đấy sai sai. Hầu như các công dụng (cả tiếng Anh, lẫn giờ Việt) đều có một vấn đề, kia là tuy nhiên đang nói đến tính đóng góp gói tuy vậy lại không ít hoặc thậm chí mang nguyên quan niệm về che dấu tài liệu (Data Hiding) vào để lý giải mặc mặc dù đó là một trong những khái niệm hoàn toàn khác. Ngay cả phân tích và lý giải ở link wiki này tôi thấy cũng không đúng lắm.


Bạn đang xem: Encapsulate là gì


Xem thêm: Mức Học Phí Từng Ngành Đại Học Công Nghệ Đông Á Học Phí, Học Phí Đại Học Công Nghệ Đông Á (Update 2021)

Bởi vì việc phân tích và lý giải sai, không cụ thể hoặc dễ khiến cho nhầm lẫn kia nên từ bây giờ tôi viết nội dung bài viết này để lấy ra cách phân tích và lý giải mà tôi mang lại là dễ nắm bắt và hợp lý và phải chăng nhất, siêu may là cũng có một số bạn đồng cách nhìn với tôi, tôi sẽ trích một trong những link tôi đã tham khảo mà tôi thấy họ lý giải về Encapsulation khá hợp lý sống cuối nội dung bài viết này.Vậy rút cục Tính đóng gói – Encapsulation là gì ? Tôi xin đúc rút lại như sau:

Tính gói gọn (Encapsulation) chỉ đơn giản dễ dàng là việc kết hợp một bộ các dữ liệu (data) liên quan đến nhau cùng rất một bộ những hàm/phương thức (functions/methods) hoạt động trên các dữ liệu đó, “gói” toàn bộ vào trong một cái gọi là class. Các thực thể của những class thì được gọi là các đối tượng (objects) trong những lúc class y như một bí quyết được sử dụng để tạo thành các đối tượng người dùng đó.


*

class Rectangle private: int mWidth; int mHeight;public: void setValues(int w, int h); int getArea(void);;void Rectangle::setValues(int w, int h) mWidth = w; mHeight = h;int Rectangle::getArea() return mWidth*mHeight;